05 tháng 11 2010

Du học Anh: Những điều trở ngại cho sinh viên

Du học Anh: Những điều trở ngại cho sinh viên Khoảng 270.000 sinh viên quốc tế đang du học tại Anh. Họ phải trả 1,5 tỉ bảng/năm cho học phí và bơm vào nền kinh tế Anh thêm 3 tỉ bảng.

"Chủ nhà trở mặt" là nỗi lo lớn nhất mỗi khi lưu HS nghỉ phép về nước. Antonia Ko trong khi đang nghỉ hè tại Hong Kong đã nhận được thư từ chủ nhà thông báo căn phòng mà cô đặt cọc trước đã bị chuyển cho người thuê khác. Và khi trở lại học tập tại Anh, Ko không có nơi cư trú. "Văn phòng liên lạc chỗ ở trường tôi đã không giúp gì cho tôi, may mà nhờ một người thân cuối cùng cũng tìm cho tôi một chỗ ở" – Ko cho biết.

Ko cũng cho biết nhiều SV nước ngoài gặp vấn đề lớn nhất là chỗ ở và họ thường bị các chủ nhà "không tốt" tung hứng.

Ko là một trong số những SV nước ngoài đang tăng lên ca thán các trường ĐH và CĐ không cung cấp dịch vụ xứng đáng cho học phí cao mà họ phải trả.

Trong khi 27.000 SV quốc tế tăng ngân sách cho GD Anh 1,5 tỉ bảng/ năm và đóng góp vào nền kinh tế 3 tỉ bảng chi tiêu, thì nhiều chuyên gia GD đang cảnh báo rằng cả chính phủ và các nhà quản lí hành chính trường học cần cung cấp cho SV nước ngoài những nguồn lực và sự hỗ trợ tốt hơn.

Sinh viên quốc tế đang bị thiệt thòi bởi nhiều vấn đề, họ phải chịu học phí cao, tăng phí gia hạn visa cũng như nhận visa đi học và thiếu các dịch vụ và hỗ trợ khi họ bước tới nước Anh.

Riêng về học phí, tỉ lệ tăng học phí vẫn đang nhanh hơn tỉ lệ lạm phát và như vậy là không hợp pháp. Đặc biệt học phí cho SV quốc tế không bị chỉnh đốn.

Một số trường cung cấp tốt sự hỗ trợ như các cua tiếng Anh miễn phí, các khoá định hướng miễn phí và đưa rước SV ngay khi họ đặt chân tới Anh, nhưng đa số các trường lờ đi sự hỗ trợ này.

Nhiều trường đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn chung với tất cả SV ngoại quốc khi đến Anh học và như vậy không thể giúp gì nhiều cho các SV đa sắc tộc.

Mặc dầu năm ngoái chính phủ đã áp dụng gia hạn visa cho SV nhưng thực tế thì vẫn không có sự hỗ trợ nào cũng như không có cơ sở hạ tầng cần thiết mang lại thuận lợi thật sự cho SV. SV quốc tế không thể mở tài khoản ngân hàng SV và họ còn đang đứng trước nguy cơ phải trả chi phí y tế.

Trường ma và sự siết chặt kiểm soát

Chính phủ Anh gần đây thông báo các kế hoạch tăng cường kiểm soát các trường ĐH ma được sử dụng như một bình phong để lấy visa.
Từ nay các tất cả các trường ĐH, CĐ và các cơ sở GD khác phải đǎng kí với Bộ Giáo dục.

Theo các thanh tra, cho tới tháng 7/2004, họ đã thanh tra 672 trường. Có tổng số 178 trường trung thực, 195 trường thì không và 299 trường khác đang được thanh tra mở rộng.

Theo giám đốc trường kinh doanh quốc tế London thì việc kiểm soát chặt hơn trường tư cho thấy những nỗ lực lớn hơn của chính phủ trong việc lập lại trật tự khối đào tạo này nhưng về lâu dài sẽ cản trở dòng lưu HS chảy vào thị trường này, giới hạn sự cạnh tranh và vì vậy giảm sự lựa chọn cho SV quốc tế.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Goldenway Global Education - Connecting Vietnam Joining to the World

Địa chỉ: lầu 7, tòa nhà Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, P4, Q3, Tp.HCM

TP.HCM Tel: 08.73009301 - Hotline : 08.22030229

YM : edu.sinhviendaily - Skype : edu.goldenway

Website :www.duhoc247.com; www.duhoc123.com

Du học singapore - Tư vấn du học Singapore: http://singapore24h.com; http://studentsingapore.com

Du học Mỹ - Tư vấn du học Mỹ : http://duhocdulichmy.com; http://duhocmy4mua.com; http://www.worktravelinusa.com

Du học Úc - Tư vấn du học Úc : http://www.duhocaustralia.com

Du học Anh - Tư vấn du học Anh: http://uk.duhoc123.com

Du học Canada - Tư vấn du học Canada: http://canada.duhoc123.com

Tư vấn du học : http://tuvanduhoc247.com

Tư vấn visa - Visa du học - Visa du lịch: http://visa.duhoc123.com
Loading related posts...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét